Assault Air Runner Review

Assault Air Runner: Treadmill ที่ไม่ใช้ไฟฟ้า และ จะวิ่งช้าหรือเร็วแค่ไหนก็ได้


Buy Me a Coffee at ko-fi.com

Assault Air Runner: Treadmill ที่ไม่ใช้ไฟฟ้า และ จะวิ่งช้าหรือเร็วแค่ไหนก็ได้

หากพูดถึง เครื่องออกกำลังกายที่จำเป็นที่สุดในตอนนี้ของนักวิ่ง นักไตรกีฬา ก็คงหนีไม่พ้น เครื่องวิ่งไฟฟ้า หรือ ที่เราทุกคนรู้จักกันดีในชื่อ Treadmill ในปัจจุบันในตลาดเครื่องออกกำลังกาย ก็มี Treadmill ให้เลือกหลายแบบ

ทำไมต้อง Treadmill ?

ทั้งปัญหาเรื่อง คุณภาพอากาศในกรุงเทพ และ เมืองใหญ่ๆในประเทศไทย รวมถึงปัญหาด้านการติดต่อของไวรัส Covid-19 ในปัจจุบัน ซึ่งทำให้สวนสาธารณะและสนามกีฬาทุกที่ถูกปิดลง

Treadmill จึงมีความจำเป็นมากขึ้น ทั้งในเรื่องการรักษาความฟิตของนักกีฬาไว้ และ การออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่ดีขึ้น

Assault Air Runner คือ อะไร ?

Air Runner คือ Treadmill รูปแบบใหม่ที่เป็นนวัตกรรมการผลิตและออกแบบโดย Assault Fitness ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ สายพานของ Treadmill นั้นถูกขับเคลื่อนไปโดยสองขาของผู้วิ่งบนสายพาน นั่นหมายถึง Treadmill ตัวนี้จะไม่ต้องใช้ไฟฟ้า และจะสามารถวิ่งที่ความเร็วที่เท่าไรก็ได้ โดยที่นักวิ่งไม่ต้องคอยกดปุ่มเพื่อปรับความเร็วเหมือนกับ Treadmill แบบเก่า

ด้วยการออกแบบบริเวณสายพานวิ่งที่มีลักษณะโค้งคล้ายวงพระจันทร์ จึงทำให้นักวิ่งสามารถวิ่งได้ด้วยท่าทางที่เป็นธรรมชาติและมีความคล้ายคลึงกับการวิ่ง Outdoor

ทำไมต้อง Assault Air Runner ?

Training Session ต่างๆของการวิ่ง ไม่ว่าจะเป็น Long Run, Easy Run , Tempo , Fartlek, Speed หรือ Interval ในทุกรูปแบบ AirRunner จะสามารถตอบโจทย์ได้ทั้งหมด รวมถึงหน้าจอที่มีการบอกข้อมูลการวิ่งที่ค่อนข้างละเอียดจึงทำให้นักวิ่งเห็นผลการวิ่งของตัวเองตลอดเวลา

ทั้งการเพิ่มและลดความเร็วที่สามารถทำได้ง่ายๆด้วยสองขาของตัวเอง และความรู้สึกของการวิ่งไม่ว่าจะเป็นช่วงลงเท้า, ช่วงผลัก หรือ ช่วงการ Swing เท้า แทบจะไม่แตกต่างจากการวิ่ง outdoor จึงทำให้ AirRunner น่าจะเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกของ treadmill ที่นักวิ่งที่ต้องการฝึกท่าการวิ่งให้ถูกต้อง ไปจนถึงนักวิ่งที่ต้องการฝึกซ้อมเพื่อลงแข่งน่าจะได้ลองใช้งานเพื่อการซ้อมบน treadmill ที่มีประสิทธิภาพมากขึ้น

ข้อเสีย/จุดอ่อน ของ Assault AirRunner

ไม่สามารถปรับความชันของลู่วิ่งได้

ทั้งการเดินวิ่งที่ปรับความชันเพื่อสร้างความแข็งแรงให้กับกล้ามเนื้อขาและสะโพก รวมถึงรูปแบบการฝึกแบบ hill repeats ที่เป็นการฝึกวิ่งสลับขึ้นและลงซำ้ไปซำ้มาจึงไม่สามารถทำได้

ไม่มีที่วางขวดน้ำ และ โทรศัพท์ หรือ ipad

ด้วยการออกแบบที่มีแค่ราวจับและแผงข้อมูล จึงทำให้ผู้ใช้ไม่สามารถวางของอะไรได้บนตัวเครื่อง ซึ่งอาจจะทำให้การฝึกที่มากกว่า 1 ชั่วโมง และไม่มีหน้าจอโทรศัพท์ หรือ ipad เพื่อไว้ใช้ดูความบันเทิง อาจจะกลายเป็นเรื่องที่ไม่เคยชินสำหรับผู้ใช้งานบางท่าน

หากคุณเป็นนักวิ่ง หรือ นักไตรกีฬาทั้งในระดับเริ่มต้นและระดับแข่งขัน ที่กำลังมองหา treadmill ดีๆซักเครื่องไว้ใช้งานที่ให้ความรู้สึกเหมือนวิ่ง outdoor Assault Air Runner น่าจะเป็นหนึ่งทางเลือกที่ตอบโจทย์ความต้องการของคุณ และทำให้คุณซ้อมวิ่งได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น

Photo from Assaultfitness.com

TCtriathlon

IRONMAN U Certified Coach

click here to read more of TCtriathlon's blog
click here to subscribe and get
FREE sub 4 hours marathon
FREE sub 2 hour half marathon
FREE sub 3 hours standard triathlon training plan

  • สนใจซื้อ,สอบถามราคา หรือทดลองวิ่ง Air Runner
  • ติดต่อ Sport Athlon : คุณ ขวัญ 098-549-3949
  • [email protected]
  • LINE : Iamtantawan
  • Promo Code : TCtriathlon



Buy Me a Coffee at ko-fi.com

banner


TC Triathlon

Subscribe, like and share for more useful articles, photos and videos.